Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016

Chùa Phrathat Doi Suthep được xem là 1 trong những ngôi chùa thiêng liêng nhất ở Chiang Mai, Thái Lan. Điểm đến này cũng luôn là điểm du lịch Thái Lan yêu thích của nhiều du khách, nhất là các ai theo và ngưỡng mộ đạo Phật, bởi chùa gắn liền có truyền thuyết về di vật của Phật tổ ở nơi này.


>>>Xem thêm: Du lịch Thái Lan khám phá Mini Siam – Công viên thu nhỏ của Thái Lan
Ngôi chùa Phrathat Doi Suthep, được cho là đã buộc phải 600 năm tuổi, mà đa dạng người Thái Lan sùng kính, cũng là nơi các tín đồ Phật giáo hành hương trong những dịp lễ lớn. Đây cũng còn là điểm đến đa dạng sỹ tử lặn lội tới cầu ơn, để cho việc học hành thi cử của mình luôn được phải chăng đẹp. Chùa Phrathat tọa lạc ở một ngọn đồi với độ cao khoảng 1000m thuộcnúi Doi Suthep, bí quyết thành phố Chiang Mai khoảng 15km về phía tây. Để tiếp cận được ngôi chùa, du khách bắt buộc đi khoảng 5 giờ đồng hồ để lên được đỉnh núi, qua một con đường hẹp, nhỏ và nhấp nhô mới lên được đến nơi. Dù vận động tương đối khó khăn một chút, nhưng bù lại du khách sẽ nhận được những điều thú vị, đến khiến du khách bắt buộc sửng sốt.

Đi dọc theo 309 bậc cầu thang dẫn thẳng lên chùa, du khách sẽ thấy mang hai con rồng to sở hữu tư thế ngẩng đầu lên trời, rất oai hùng. Lên tới cửa, bạn sẽ buộc phải trầm trồ bởi ngọn tháp Chedi cao lớn, nằm khu trung tâm của ngôi đền Wat Prathat được bọc vàng, kế bên là là hai mẫu ô lọng màu đồng bóng và các bức tượng phật nhỏ được bố trí bốn phía. Đây chính là nơi chứa giữ mảnh xương vai của Phật tổ. Theo kinh nghiệm của người dân địa phương, thì lên đền vào buổi chiều hoàng hôn đã phủ kín Chiang Mai, cảnh quan thật ấn tượng, ẩn hiện mờ ảo dưới làn mây mỏng, Chiang Mai được ngắm từ Doi Suthep hay từ ngọn đồi nơi chùa Phrathat Doi Suthep tọa lạc, vững chắc bạn sẽ ghi nhận được các khoảnh khắc ko gì tuyệt hơn. 
>>>Đọc thêm: Thưởng thức gỏi đu đu Som Tam Thái lan

Dọc theo mái đền cong cong là những dải chuông bằng đồng, phát ra những tiêng nhạc du dương mỗi khi có cơn gió nào thổi ngang qua, tạo một thể tích thanh tịnh. Trước lúc lên đền, người ta thường chọn một bớ hoa sen trắng, đặt vào các khay để ngoại trừ sân, thắp lên 1 nén hương, cầu nguyện. Bước vào bên trong, bạn sẽ thấy tượng Phật tổ Như Lai bằng đông to lớn, được đặt chính giữa điện sở hữu những bức tượng Phật khác nhau đặt quanh đó. Ngôi đền và vị trí của nó được xây dựng từ một truyền thuyết, nhắc về di vật của Phật tổ, được chôn chứa ở đây theo ý muốn của Người. Chính tại nơi này vào cuối thế kỷ 14, Chùa đã được xây dựng bởi vua Nu Naone. Từ đấy, ngôi chùa không chỉ là nơi được người dân Thái Lan vô cùng tin sùng, mà còn là điểm tham quan hấp dẫn hàng đầu của thành phố Chiang Mai.

Một tour du lịch thái lan giá rẻ, chuyến du lịch tâm linh tại ngôi đền Doi Suthep sẽ đem lại cho du khách những giờ phút thư giãn thưởng ngoạn, cảnh đẹp và sở hữu thêm các hiểu biết mới về văn hóa phật giáo của người Thái Lan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến

FACEBOOK