Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Ayutthaya, tên toàn bộ là Phra Nakhon Si Ayutthaya, cố đô của du lịch Thái Lan hồi thế kỷ 13, rất giống sở hữu Angkor ở Campuchia, hay Bagan ở Miến Điện, vì được xây dựng cộng thời kỳ và dưới cộng một nền văn hóa. Ayutthaya tuy nhỏ hơn nhưng cũng là nơi thú vị và đáng ghé thăm (chỉ tương đối tiếc là nó không được nằm tách biệt với dân cư sinh sống ở trong vùng).

Ayuttaya, Thái Lan - iVIVU.com
>>>Xem thêm: Du lịch Bangkok - Thành phố của những tín đồ ăn uống
Mọi người với thể đi Autthaya trong 1-2 ngày, hoặc thậm chí 5 ngày (trường hợp đặc biệt, chỉ với các nhà nghiên cứu mới đi lâu thế). Dù sao thì nơi này cũng vô cùng sắp Bangkok, cần bạn mang thể nghỉ ở khách sạn Bangkok và đi về trong ngày được. Ở đây mình chia sẻ lại lịch trình đi và về trong ngày.
Từ Bangkok đến Autthaya mất khoảng một tiếng hoặc hơn, tùy vào phương tiện (ô tô hay tàu hỏa) và giao thông ở Bangkok.
– Đi bằng Minibus (xe 12 chỗ, ưng ý giả dụ bạn ko đem theo hành lý): Bạn đi BTS đến bến Victory Monument thì xuống và đi dọc theo đường đi bộ trên không, rồi đi xuống đường sẽ nhìn thấy phần lớn minibus ở đây, sắm xe nào đi tới Auyttaya, vé xe là 60Baht/1 chiều. Thường thì cứ 15 phút lại có 1 chuyến, liên tục đến 6h chiều. Đây là phương pháp đi nhanh nhất, nhưng nếu bạn sở hữu nhiều hành lý đem theo thì ko đi bằng phương pháp này được.
– Đi bằng bus: đi BTS đến bến Mochit rồi xuống đi bộ tới Nothern Bus Terminal, và chọn xe bus đi đến Ayuttaya.
– Đi bằng tàu hỏa: Đi MRT tới bến tàu Hualamphong. Tàu hỏa thường đi mất nhiều thời gian nhất (khoảng 2 tiếng).
Sau lúc tới Ayutthaya, bạn với thể thuê xe máy để đi thăm thú các điểm trong vùng. (Bọn mình tậu được địa chỉ cho thuê xe ở góc đường Naresuian và Chikun, giá 70B/1 ngày cho xe đạp, và 200B/1 ngày cho xe máy). Nhớ là cần đặt cọc tiền mặt hoặc hộ chiếu.
4 điểm không phải bỏ qua ở khu trung tâm (hay còn gọi là Historical Park): Wat Mahathat, Wat Ratchaburana, Wat Phra Si Sanphet, Wat Phra Ram.
>>>Đọc tiếp: Ghé thăm cố đo Sukhothai của Thái Lan
một số điểm ngoại trừ rìa: Chợ nổi Ayutthaya (Floating Market), Wat Chaiwattharanam (rất đẹp, nhất là khi hoàng hôn xuống, nhưng giờ nó đang bị hư hỏng nặng vì vài trận lụt mới đây, bắt buộc người ta đang rào lại, chỉ được ngắm từ bên ngoài).
một số bảo tàng: Chan Kasem National Museum, Thai Boat Museum…
Trong vùng còn đa số đền, chùa (wat) nhưng nhìn cũng tương tự nhau, phải theo mình thì với thể bỏ qua. Hoặc thấp nhất thì bạn mang thể xem du lịch thái lan giá rẻ thông tin về các ngôi chùa ở Auytthaya trước lúc tới, để biết chắc là bạn muốn thăm những chỗ nào.
Cung điện Mùa Hè (Bang Pa-In Summer Palace) cũng là nơi nổi danh và tương đối đẹp (trên ảnh). Nhưng bọn mình đã bỏ qua vì nó nằm phương pháp trung tâm Ayutthaya khoảng 20km (nằm giữa Auytthaya và Bangkok). ví như có thời gian, hy vọng là bạn không… lười như bọn mình và ghé qua ấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết phổ biến

FACEBOOK